SP000470

Nút Nguồn Yamaha PSR S750 trở lên

250,000đ

Trị dứt điểm bệnh: Mở được nhưng tắt không được trên đàn Yamaha

Đã hết hàng trong kho, quý khách vẫn có thể tiếp tục đặt hàng. Chúng tôi sẽ xử lý đơn hàng trong thời gian ngắn nhất.
Mô tả chi tiết

Nút nguồn trên đàn Yamaha

Bạn đang gặp phải tình trạng: Nhấn nút nguồn để khởi động đàn thì rất nhẹ nhàng, còn đến lúc tắt nguồn thì phải dùng lực mạnh, đè lâu hoặc thậm chí không tắt được nguồn mà phải rút dây nguồn ra luôn? Bạn đừng lo, rất nhiều người đã gặp phải vấn đề này rồi trên các dòng đàn Yamaha S750, S950, S770, S970, S775, S975....

Nguyên nhân của lỗi Mở được mà tắt không được liên quan đến nút nguồn

Cấu tạo của nút nguồn bao gồm phần cao su, phía dưới có 1 lớp than dẫn điện. Khi chúng ta nhấn nút nguồn xuống, nút nguồn đóng vai trò như 1 công tắc điện, lớp than tiếp xúc với mạch điện, tạo nên 1 xung điện ra lệnh mở ở bo DM. Đến lúc tắt, khi chúng ta nhấn vào, lệnh tắt cần 1 xung lớn hơn lệnh mở. Do đó, nút nguồn sử dụng thời gian lâu. Độ dẫn điện của lớp than sẽ giảm (Mòn than). Do đó cần thay thế nút nguồn Yamaha mới, thì đàn sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Các cách khắc phụ các lỗi về nút nguồn

Giải pháp 1: Tốt nhất là thay mới 100%: vừa tăng độ bền và đảm bảo linh kiện hoạt động chính xác. (Giá nút nguồn là 250k)

Giải pháp 2: Bôi 1 lớp than dẫn điện chuyên dụng để bổ sung lớp than cũ đã mòn (Giá 200k)

Giải pháp 3: Các thợ điện tử sẽ chế, độ trên bo công suất để câu dây trực tiếp. Dẫn đến tắt mở không đúng cách (Khuyến khích không nên thực hiện)

Các sự cố phát sinh nếu không thay nút nguồn nhanh chóng

Sự cố 1: Đàn đột ngột mất điện do tắt không đúng cách dẫn đến 1 số linh kiện nhạy cảm sẽ chết hoặc "khùng khùng điên điên" dẫn đến hoạt động đôi lúc không chính xác

Sự cố 2: Rất dễ bị treo máy do lỗi: Internal harwave erro !! đặt biệt là các dòng S750, S950

Do đó, bạn nên mua nút nguồn về thay hoặc đem đến cửa hàng Trần Liêm hoặc những nơi có uy tín để thay nhanh chóng, đừng tiếc 250k để sau này phải khắc phục hậu quả lớn hơn.

NHẤN NÚT MUA NGAY ĐỂ TRẦN LIÊM CÓ CƠ HỘI PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH.

Nút nguồn sử dụng cho các dòng đàn: Yamaha PSR S750, S950, S770, S970, S775, S975....